« Tà tà bí kíp » – Ara Phat

Lúc làm việc xa nhà, lại ở nơi tỉnh lỵ đầu sóng ngọn gió, những tiện nghi vật chất cho dù thiếu thốn cũng không quan trọng bằng những thiếu thốn tinh thần chỉ riêng sách báo là những món ăn cần thiết hàng ngày mà cũng thiếu thốn. Khi xe đò còn hoạt động được thì sớm lắm là trưa ngày hôm sau báo chí của ngày hôm trước mới đến nơi, lúc đó những tin tức, những bình luận, điểm báo của ngày hôm trước mới đến, đã không còn là tin tức mới nữa. Cũng còn may là có truyền thanh truyền hình công cộng để thông báo những chuyện quan trọng của đất nước. Mỗi lần về phép hay đi công tác khi trở lại là có một túi sách đem theo, đọc cho qua ngày tháng và cũng để cho đầu óc đỡ u mê, đem lên đủ thể loại, từ văn học, nghệ thuật, tư tưởng cho đến khoa học, kỹ thuật. Đọc xong còn thèm thì ra nơi ông Sáu cho thuê truyện đem về đọc, mà truyện không phải thứ nào cũng hợp với mình cho dù « đói » những lời hay ý đẹp, truyện của ông Sáu « rề sô », gọi tên ông như vậy vì ngoài quầy sách cho thuê ông còn kiêm nghề làm bếp dầu hôi bằng những vỏ đựng đạn đại bác, nên ông hay quảng cáo là « rề sô » của ông bền và chắc.

Tỉnh Phước Long,nơi đầu sóng ngọn gió, còn gọi là Bà Rá cũng giữ chân Ara hơn 4 năm

Sách ông cho thuê đa phần là truyện kiếm hiệp, lúc đó thuộc loại ăn khách của mọi lứa tuổi, mọi ngành nghề . Hay cho tài vẽ vời câu truyện của Kim Dung, nhiều khi vui tai với những chiêu thức nghe thật kêu, lôi cuốn độc giả , có lúc đọc trại hay nói lái mà cười ngả nghiêng . Thú vị với « thần điêu đại hiệp » trong cảnh cô Long và Quá nhi, nấp trong bụi hoa cùng nhau luyện « ngọc nữ tâm kinh », người không mảnh vải sợ bị « tẩu hỏa nhập ma », rồi lại nổi đình nổi đám « tiếu ngạo giang hồ » với kiếm phổ mà võ lâm chém giết dùng mọi thủ đoạn tranh dành, cướp đoạt được mệnh danh là « tịch tà « . Mặc dù với lời khuyến cáo trước khi luyện là  » Võ lâm xưng hùng, vung dao tự cung », dành cho những kiếm thủ muốn trở thành thiên hạ đệ nhất trước tiên phải thành thái giám…thôi thì thứ nào cũng để mắt qua rồi bàn, đoán kết cục cùng bạn bè cho qua ngày.
Thời gian dần trôi, qua bao cuộc thăng trầm Ara cũng ngộ ra được một bí kíp võ công khác, bí kíp này cũng do tiền nhân để lại, tiền nhân có tên gọi riêng, nhưng sau khi nghiên cứu, hắn cho thêm một vũ khí theo kèm bí kíp này có thể hoàn toàn thay đổi tùy theo kích cỡ của người xử dụng ; thương, mâu,kiếm, kích hay côn, gậy, bổng đều hoàn hảo . Bí kíp mang tính thời đại vang danh năm châu bốn biển mãi đến tận ngày nay vẫn còn bao người theo, được mệnh danh là « TÀ TÀ BÍ KÍP » …… để Ara làm người kể chuyện giới thiệu bí kíp « tà tà », nếu đem so với « tịch tà » nó cao diệu hơn ngàn, vạn lần

Chỉ là con người bình thường, nên khi đi tù cải tạo về, hắn cũng lập gia đình, lấy vợ và đúng 9 tháng vợ hắn tặng hắn một kết tinh của hai người vào đầu năm 1980, cái thời của bao cấp, của ngăn sông cấm chợ, của mọi thứ sinh hoạt đều trông chờ vào hàng hóa hợp tác xã, cửa hàng thương nghiệp mà lúc đó các « mậu dịch viên » hét ra lửa, mửa ra khói, hách dịch đủ điều.
Vợ hắn cũng là một giáo viên, còn được danh hiệu giáo viên giỏi . Khi đi dạy không thể cho con bú sữa mẹ, xin được mua sữa đặc nuôi con cũng khó khăn trăm đường, phải đi khám sữa, cũng không cho, lúc nào cũng bảo tuy ốm nhưng có sữa, trong khi sữa được bán nơi các cửa hàng ăn uống với giá cao…. chuyện này kể ra thì làm sao đủ giấy, hắn chỉ nói qua để hiểu rằng vào thời kỳ đó nuôi một đứa trẻ sơ sinh gian nan lắm, vì thế các cặp vợ chồng phải cố gắng hạn chế sinh đẻ, phải như nhà nước bảo là « kế hoạch hóa gia đình » mà thời đó trong dân gian có câu vè ông tướng làm chủ tịch ủy ban sinh đẻ có kế hoạch là « …Ngày xưa đại tướng cầm quân/ Ngày nay đại tướng cầm quần chị em »…Ừ thì kế hoạch…

Ara kể chuyện kế hoạch sinh đẻ.
Chuyện kế hoạch này học sinh trước năm 75, học hết bậc trung học, người nào chẳng biết, qua những bài giảng về môn vạn vật lớp đệ nhất (lớp 12). Hắn chọn ban toán(ban B) môn vạn vật chỉ là môn phụ, tuy tuần lễ chỉ 1 giờ mà cũng biết được tường tận, chứ không nói những người học ban A, ban khoa học thực nghiệm. Thầy giáo giảng về ngừa thai, cai đẻ với phương pháp Ogino-Knauss; Đây là biện pháp tránh thai đơn giản, tự nhiên và không tốn tiền . Tuy nhiên, hiệu quả không cao, là phương pháp tránh thai dựa theo vòng kinh, lại còn biết thêm phương pháp đặt vòng dành cho phụ nữ và cách xử dụng bao cao su, sao cho an toàn, hợp vệ sinh.

Nếu là một vòng kinh lý tưởng 28 ngày, không xê dịch thì ngày rụng trứng là ngày thứ 14(bắt đầu có kinh là ngày thứ 1) và 14 ngày sau sẽ có kinh trở lại, đây là nguyên tắc.
Hầu hết tinh trùng sẽ chết ở cổ tử cung trong 24-48h. Nhưng trong điều kiện thích hợp, tinh trùng có thể sống tới 5 hoặc 6 ngày sau khi giao hợp.
Thời gian sống của trứng rất ngắn,chỉ kéo dài khoảng từ 24 đến 28 giờ. Nếu không có sự thụ thai thì noãn sẽ thoái sau khi được phóng thích nên nhiều người cho rằng, thời điểm để quan hệ thụ thai tốt nhất là ngày rụng trứng.
– Phần đầu (từ ngày thứ 1 đến ngày thứ 7): an toàn tương đối
– Phần giữa (từ ngày thứ 8 đến ngày thứ 18): Ngày không an toàn
– Phần cuối (từ ngày thứ 18 đến ngày thứ 28): An toàn tuyệt đối
Phương pháp của Ogino và Knaaus chính xác được 70% nếu theo đúng


Đấy là những kiến thức phổ thông được trang bị cho cuộc sống để tránh những điều đáng tiếc, không mong muốn xảy ra .
Làm sao không có những ái ân đến bất chợt khi » chung chăn, chung giường « , cái này chỉ những người trong chăn mới thấu hiểu . Hắn đi làm ở Rach Giá, Vĩnh Long mỗi tháng chỉ về hai ba ngày « đường xa mới về » thăm vợ mới cưới, lúc đó thì trời sập cũng mặc và cho dù có rành rẽ Ogino cỡ nào đi nữa cũng vứt sang một bên, sỏi đá còn đổ mồ hôi nữa là con người .

Đứa con đầu lòng chào đời, hắn không còn lang thang nơi đồng bằng sông Cửu nữa và cũng là lúc chuẩn bị làm giấy tờ xuất cảnh sang Bỉ, giấy nhập cảnh đã có tên ba người, bây giờ mà thêm một người nữa thì rắc rối trăm bề nên phải kiêng cữ. vợ chồng hắn chỉ kiêng theo phương pháp tự nhiên, cổ điển của Ogino-Knauss tốt cho sức khỏe hơn tuy cũng có nhiều rủi ro hợn cách đặt vòng hay dùng thuốc.
Vòng tránh thai là dụng cụ nhỏ, làm bằng nhựa dẻo hoặc bằng đồng hình chữ T được đặt vào tử cung của phụ nữ có tác dụng ngăn tinh trùng gặp trứng và ngăn trứng làm tổ trong tử cung để phát triển thành bào thai.


Còn dùng thuốc thì cũng bị ảnh hưởng phụ nhiều, trong lúc vợ chồng hắn vẫn muốn có thêm con, không muốn bị ảnh hưởng .
Phương pháp cổ điển hiệu quả cao đối với người đàn bà kinh nguyệt đều đặn và phải có thói quen theo dõi. Trường hợp vợ hắn đang cho con bú có phần khó khăn hơn và tỉ lệ thất bại cũng có thể đến 20%.
« Sỏi đá » vẫn thích đổ mồ hôi nên chuyện gì xảy ra cũng phải xảy ra và vợ hắn cũng đã mang thai đứa con thứ hai cách đứa đầu 4 năm, không biết do hắn nhạy hay vợ hắn mắn nữa; thây kệ! thêm con là vui rồi.
Khi có kết quả » thử thỏ » để biết có mang thai hay không. Lúc đó còn xử dụng phương pháp tiêm nước tiểu người phụ nữ vào thỏ, đến ngày thứ 5 mổ thỏ để khám nghiệm và kiểm tra buồng trứng, nếu buồng trứng phát triển chứng tỏ người phụ nữ có mang thai. Hắn đem nước tiểu thử tại một nơi thử nghiệm ở đường Trần quý Cáp và có kết quả là positif(+).
Thỏ thoát chết khi người ta tìm ra que thử !!!
Cũng vừa vặn lúc đó, gia đình hắn được giấy xuất cảnh sang Belgique và đứa con thứ hai xem như « xuất cảnh lậu » vào tháng 3 năm 1984.
Những năm đầu tiên sống tại Bỉ còn nhiều việc phải lo, nên vợ chồng hắn lúc cũng có chuyện lên ruột khi « trễ » năm bảy ngày. Vẫn theo sư phụ Ogino, kèm thêm khi thì bao cao su khi thì rút dù chạy làng .
Cũng do cái chuyện « đường xa mới về » mà cô út góp vui với gia đình, khi hắn chạy làng không kịp, bị Police tóm .

Ba đứa con ra đời, đứa đầu ở VN, nhà bảo sanh ở VN không cho người chồng vào phòng sanh, đến đứa thứ hai lúc vợ vào nhà thương là lúc hắn mới có việc làm ở Luxembourg, đưa vợ vào đến bịnh viện nhờ cô em vợ chăm sóc, và tuần sau mới trở lại đón vợ về nhà, đứa con không đủ trọng lượng nên nhà thương giữ lại để nuôi trong lồng kính. Chỉ có cô Út là hắn vào chứng kiến từ đầu cho đến khi ra khỏi bụng mẹ, hắn cũng là người đầu tiên nhìn thấy mặt con lúc chào đời. Cô Út ra đời năm 1989 cũng cách chị thứ hai 5 tuổi. Lúc sanh lần thứ ba vợ hắn đã ở tuổi 40 nên được săn sóc đặc biệt, đến lúc khám hậu sản(postnatale) có hỏi bác sĩ nên dùng phương pháp nào để ngừa thai,ông ta bảo với tuổi của vợ hắn không có phương pháp nào tốt cả, mà tốt nhất là … « vous » ông chỉ vào hắn , bảo làm vasectomie, là một phương pháp triệt sản dành cho đàn ông (làm contratception masculin) nhanh chóng và hữu hiệu nhất.
Khi nhìn thấy những đớn đau của người đàn bà trên bàn sanh và cả những chịu đựng trong suốt thời gian mang thai, nay lại để người đàn bà tiếp tục mổ xẻ nữa thì thấy ích kỷ quá, nên hắn đồng ý cắt ống dẫn tinh.
Bác sĩ vui vẻ lấy hẹn cho ở khoa Urologie (khoa tiết niệu) để chuẩn bị lên bàn mổ.
Tưởng rằng đến ngày hẹn là mổ, nhưng chưa, bác sĩ gặp hắn lại là một bác sĩ tâm lý, ông ta trình bày rõ ràng chi tiết phẫu thuật này và cho biết sau khi cắt không thể nối lại được nếu vì lý do nào đó, còn muốn có con, sẽ không bao giờ có nữa , nếu muốn phải dự trữ tinh trùng vào ngân hàng tinh trùng.

Làm Vasectomie chỉ cắt đường ra của tinh trùng mà không ngăn tinh dịch từ túi tinh và tuyến tiền liệt. Do vậy sau khi triệt sản, lượng tinh dịch vẫn như cũ.
Cũng không làm ảnh hưởng đến các tế bào tiết testosterone nên lượng testosterone sau khi triệt sản vẫn bình thường. Nhờ đó, vẫn giữ nguyên khả năng tình dục, không làm giảm lượng lông, râu vốn chịu ảnh hưởng bởi nồng độ testosterone trong cơ thể.

Ông cũng cho biết « bí kíp » Vasectomie không hề có tác dụng phụ ảnh hưởng đến vấn đề sinh lý, có chăng là do ảnh hưởng tâm lý.
« Không phải lúc nào vợ chồng khi nồng ấm, đều được thăng hoa cả đôi, cũng vì lý do nào đó làm một nửa của mình hậm hực, thế là đổ lỗi tại vì cắt …, những chuyện không đáng ầm ĩ mà tạo nên những mặc cảm tâm lý ; chỉ là như vậy thôi ».
Phương pháp này chỉ cắt đường ra của tinh trùng mà không ngăn tinh dịch từ túi tinh và tuyến tiền liệt. Do vậy sau khi cắt ống dẫn tinh, lượng tinh dịch vẫn như cũ, vẫn giữ nguyên khả năng tình dục, không làm mất hay giảm lượng lông, râu vốn chịu ảnh hưởng bởi nồng độ testosterone trong cơ thể.
Đây là cách ngừa thai hiệu quả và an toàn nhất. Cắt bỏ từ một đến hai cm ống dẫn tinh rồi cột kín hai đầu khiến cho tinh trùng không có đường ra và tự tiêu tại tinh hoàn, sau đó tan đi.
Ara đồng ý và ký tên vào giấy tờ, một cái hẹn kế tiếp là ngày giờ giải phẫu. Bác sĩ giải phẫu cho hắn tên là Petit René. Ông tên Petit mà to lớn dềnh dàng như hộ pháp, nhưng có đôi tay khéo léo nhẹ nhàng, nghe Ara kể chuyện cũng có mấy người kiếm ông xin « bí kíp ».
Chỉ gây tê và mọi chuyện êm đẹp không quá 15 phút, sau đó để đảm bảo độ an toàn họ lấy tinh dịch mỗi tháng một lần xem có con lăng quăng nào còn lẩn trốn hay không và 6 tháng sau lại một cuộc kiểm tra « đường phố » lần cuối, gọi là control routière xem có con kinh phụ nào len lỏi vào đường đi hay không. Cuối cùng bác sĩ Petit bắt tay chúc mừng và nói là hắn đã được bảo đảm bằng vàng, không ai có thể nói đó là sản phẩm của thương hiệu Ara nữa. Nhà thương Citadelle – Liege chứng nhận lăng quăng của hắn không thoát ra được, hết làm tình làm tội người khác . Bác sĩ Petit còn khôi hài là kể từ nay hắn chạy xe với xăng không pha chì, có 95% Octan(essence sans plomb) nhưng vẫn vọt mạnh không kém xăng super 98% octan .

Với nội công của bí kíp « tà tà », hắn bắt đầu tung tăng không cần xem lịch, không nhớ đến mà giật mình cũng chẳng phải chạy làng.

Thương , mâu thì dài quá hắn không xử dụng được, thôi thì tàm tạm « đả cẩu bổng pháp » mà trấn áp quần hùng.
Có bà còn đâm ngang với vợ hắn là « sao chị gan vậy! dám để anh triệt sản, rũi anh tà tà, không còn dấu vết, không sợ hậu quả nữa thì sao? », biết Ara vợ trả lời sao không, vợ hắn bảo là  » nay hắn được bảo đảm, ai muốn lấy lửa thử vàng thì cứ việc !!! »
Ngày trước dân gian có câu
Trai khôn tìm vợ chợ đông
Gái khôn tìm chồng ở chốn ba quân.
Mấy ông ở Saigon có nghe câu này qua giai điệu khác chưa, nếu chưa nghe Ara ngâm lại cho nghe là
Trai khôn tìm vợ đặt vòng
Gái khôn tìm chồng cắt ống dẫn tinh.
Thế này thì tha hồ « ông ăn chả, vợ ăn nem, con cái có thèm kiếm thịt mà ăn ».
Kể lại chuyện « một thời chinh chiến » của hắn

Viết tại Bruxelles ngày 20/8/2021

Ara Phat

Laisser un commentaire